Khối Tinh Thần Ngô Đình Diệm Đức Quốc chân thành kính chúc Qúy Độc Giả an bình và hạnh phúc

Thứ Tư, 1 tháng 11, 2017

Câu nói của Cố Vấn Ngô Đình Nhu. Hôm nay 1/11 xin tri ân Ông ❤


CỐ VẤN NGÔ ĐÌNH NHU - BỘ ÓC CỦA NỀN VIỆT NAM CỘNG HÒA.

Anh Em Nhớ Đến Tôi…(Lời ông Ngô Đình Nhu)

Mấy ngày trước đây – sau khi bọn quá khích phản loạn oanh tạc Dinh Độc Lập, – có một số anh em ngoại quốc cũng như trong nước đến thăm và chúc mầng cho tôi. Tôi có trả lời rằng: “Cái việc sống, việc chết của chúng tôi là ở trong tay Đấng Chí Tôn. Người để tôi sống hay là tôi chết, thì tôi cũng xin anh em nhớ sáu điều mà tôi đã đóng góp vào chế độ này."

Sáu điều đó:

Điều thứ nhất là: Lý Thuyết Nhân Vị.
Điều thứ hai là: Hiến Pháp (đưa lý thuyết Nhân Vị vào trong Hiến Pháp bằng chủ trương Nhân Vị Cộng Đồng, Đồng Tiến Xã Hội).
Điều thứ ba là: Chánh sách Phát triển cộng đồng.
Điều thứ bốn là: Thanh Niên, Thanh Nữ Cộng Hòa.
Điều thứ năm là: Lối Biệt Kích, Biệt Cách.
Điều thứ sáu là: Ấp Chiến Lược.

(Trích bản ghi âm cuộc nói chuyện ngày 17.03.1962, trong Tập San Chính Nghĩa số 1, ngày 03 tháng 01 năm 1983, do ông Đỗ La Lam chủ trương)..

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét