Khối Tinh Thần Ngô Đình Diệm Đức Quốc chân thành kính chúc Qúy Độc Giả an bình và hạnh phúc

Thứ Sáu, 27 tháng 1, 2017

Tự tình Quê hương ..


"Tôi chỉ là một người bình thường , biết thức khuya dậy sớm . Nguyện dâng hiến đời mình cho Đất nước với Dân tộc này"
(Tổng Thống Ngô Đình Diệm)

Không có bình thường Tổng Thống ơi ..
Ngài chính là Bậc Vĩ nhân rồi ...
Sắp sáu mươi năm và mãi mãi ..(1)
Vẫn là duy nhất một Ngài thôi .

Nhà độc tài nhân từ nhất thế giới ..
(Khi đã tiên liệu trước những nguy kịch cho mình)

"Nguy hiểm thì đã sao , chết thì đã sao ? 
Anh em nghĩ sao khi tôi phải chứng kiến cảnh những anh em trong quân đội bắn vào nhau ?"

"Quân đội là để bảo vệ đất nước chứ không phải để bảo vệ riêng cho một tổng thống , anh em làm việc ở Phủ thì cũng là để bảo vệ cho thể diện của một Quốc gia , tổng thống thì cũng là một công dân bình thường sau giờ làm việc , có gì phải bảo vệ chứ ?" 
(Tổng Thống Ngô Đình Diệm)

(Lời tuyên bố và trấn an những người trong Phủ Tổng Thống khi muốn bảo vệ Người trước những diễn biến có nguy kịch . Viết theo lời kể của một người Bác nay đã 80t , có 9 năm được phục vụ gần Ngô Tổng Thống trong Đội Phòng Vệ Phủ)

Con cố tìm đọc sách Thánh hiền ..
Vẫn không thấy được chuyện thần tiên ...
Nhưng chuyện nghe kể về năm đó ..
Mới biết nước con có Thánh hiền ...

Vận nước đau thương trước nghịch đời ..
Ngài vẫn quyết định gánh chịu thôi .
Không nhận gieo phiền cho nhân thế ..
Ngài đúng là bậc Thánh nhân rồi .

Người chỉ lo cho dân nước mình ..
Bởi Người biết trước những điêu linh ...
Khốn cho lớp người trong thời đó ..
Đã gieo phản bội những ân tình . . .

"Tuy thể chế này còn nhiều những thiếu sót và nhiều người muốn chống phá nó . Nhưng , một khi nó mất đi Thì chẳng bao lâu Miền Nam sẽ rơi vào tay cộng sản , và đất nước sẽ bị nô lệ bởi Tàu cộng" 
(Lời nhắc nhở như cảnh báo trước toàn quân dân cán chính của Ngô Tổng Thống khi Người đã nhìn thấy sự phản bội đến với mình , và vẫn chấp nhận gánh chịu ) Chỉ biết lo cho vận nước .
Vậy thử hỏi Tình yêu thương Người dành cho họ thật cao cả đến dường nào ?

Bạn hãy tìm cho tôi trên cả thế giới này , có người lãnh đạo nào khi quyền bính đang nắm trong tay biết trước những dấu hiệu muốn phản bội mình - nhưng lại không cần dùng quyền hành của mình để tỏ sự ngăn chặn , trừng phạt hay oán thù họ . Lại chỉ lo ngại cho vận nước trước những nghịch cảnh đau thương ? Chỉ cần là bằng thôi thì cũng đã không có rồi , chứ đừng mong hơn được đâu bạn nhé ...
Chắc chắn chỉ có một người lãnh đạo duy nhất đã luôn nêu cao tình yêu nước với dân tộc mình như vậy , đó chính là Vị Tổng Thống đáng kính vô vàn của mỗi con người trong chúng ta .
Ôi , Đức Bác ái với Tình yêu thương của Người thật là vĩ đại vô bờ , thiết nghĩ không còn ai có thể sánh được nữa đâu .

Tạ ơn Người .
Tri ân Người .
Tôn vinh Người .

TP , 27/01/2017 .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét