Khối Tinh Thần Ngô Đình Diệm Đức Quốc chân thành kính chúc Qúy Độc Giả an bình và hạnh phúc

Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2016

BẠN ĐANG BẢO VỆ HAY ĐANG PHẢN BỘI TỔ QUỐC ??


Ngày 18.06.1954, Quốc Trưởng Bảo Đại triệu ông Ngô Đình Diệm từ Ðan viện Saint–André de Bruges (Bỉ) đến gặp ông tại lâu đài Thorenc ở Cannes để và nói ý định bổ nhiệm ông này vào chức Thủ tướng :
– Cứ mỗi khi tôi cần thay đổi chính phủ, tôi lại phải gọi đến ông. Ông thì lúc nào cũng từ chối. Nay tình thế rất bi đát, đất nước có thể bị chia cắt làm đôi. Ông cần phải lãnh đạo chính phủ.



– Thưa Hoàng Thượng, không thể được ạ. Ông ta đáp. Tôi xin trình Ngài là sau nhiều năm suy nghĩ, tôi đã quyết định. Tôi định đi tu…
– Tôi kính trọng ý định của ông. Nhưng hiện nay tôi kêu gọi đến lòng ái quốc của ông. Ông không có quyền từ chối trách nhiệm của mình. Sự tồn vong của Việt Nam buộc ông như vậy.
Sau một hồi yên lặng cuối cùng ông ta đáp:
–Thưa Hoàng Thượng, trong trường hợp đó, tôi xin nhận sứ mạng mà Ngài trao phó.
Cầm lấy tay ông ta, tôi kéo sang một phòng bên cạnh, trong đó có cây Thánh giá. Trước Thánh giá tôi bảo ông ta:
– Đây Chúa của ông đây, ông hãy thề trước chân dung Chúa là giữ vững đất nước mà người ta đã trao cho ông. Ông sẽ bảo vệ nó để chống lại bọn Cộng sản, và nếu cần, chống luôn cả người Pháp nữa.
Ông ta đứng yên lặng một lúc lâu, rồi nhìn tôi, sau nhìn lên Thánh giá, ông nói với giọng nghẹn ngào:
–Tôi xin thề.
Viết trong hồi ký ‘Le Dragon d’Annam’ (Con Rồng Việt Nam), Quốc trưởng Bảo Đại
ĐÂT NƯỚC VIỆT NAM HIỆN NAY!
- Có một đất nước nào mà phụ nữ, trẻ con bị bán ra nước ngoài làm nô lệ tình dục nhiều như Việt Nam? Chỉ có Việt Nam.
- Có một đất nước nào mà phụ nữ phải trần truồng xếp hàng để cho đàn ông ngoại quốc ngắm nhìn và chọn lựa để mang về “làm vợ” cho cả nhà họ hay không? Chỉ có Việt Nam.
- Có một đất nước nào mà nhà tù nhiều hơn trường học? Chỉ có Việt Nam.
- Có đất nước nào mà người dân phải ăn toàn khẩu hiệu (bánh vẻ) thay cơm? Chỉ có Việt Nam.
- Có đất nước nào mà người dân bị đàn áp chỉ vì bày tỏ lòng yêu nước? Chỉ có Việt Nam.
- Có đất nước nào mà thằng ăn cướp ngồi chiểm chệ xử nạn nhân kẻ cướp không? Chỉ có Việt Nam.
- Có một đất nước nào mà bọn côn đồ được phép bỏ tù người lương thiện không? Chỉ có Việt Nam.
Người ta có thể sống bất cứ nơi nào trên thế giới miễn là vẫn còn nhớ mình là ai và vẫn còn muốn làm một cái gì đó lợi cho đất nước và dân tộc mình. Hoặc nếu không làm được một điều gì có lợi nhưng dứt khoát không làm hại cho đất nước và dân tộc mình, thì người đó vẫn còn Tổ Quốc.
Bất cứ ai có những hành động tàn phá tài nguyên quốc gia, bất chấp nền luân lý và đạo đức làm cho dân tộc mình bị suy đồi, chọn ngồi chung bàn ăn chung mâm với bọn độc tài gian ác vì quyền lợi cá nhân, tiếp tay bọn bán nước hại dân để hãm hại đồng bào, làm tay sai cho ngoại bang hầu được vinh thân, phì da... thì đó mới chính là những kẻ không còn Tổ Quốc. là những kẻ phản bội tổ quốc..
Cách đây hơn nửa thế kỷ, bài diễn văn của cựu Tổng Thống Hoa Kỳ John F Kennedy đọc trong buổi lễ nhậm chức tại Washington DC, ngày 20 tháng Giêng năm 1961, ông đã để lại câu nói bất hủ không chỉ cho nhân dân Hoa Kỳ mà cho cả thế giới về tương quan giữa đất nước và dân tộc: "Ask not what your country can do for you--ask what you can do for your country". Xin tạm dịch "Đừng hỏi đất nước đã làm gì cho bạn, mà hãy hỏi bạn ðã làm gì cho đất nước”.
Nên nhớ Đất Nước ở đây là Đất Nước Việt Nam, Một Tổ Quốc Việt Nam. Tổ Quốc mà Cha ông để lại, đã trải qua bao thăng trầm lịch sử, Hào Hùng lẫn đắng cay.. Một dải đất cong cong hình chữ S. Đó là Tổ Quốc Việt Nam không phải ĐCSVN..
ĐCSVN chẩng quá là một chính phủ.. Mà không riêng gì Việt Nam, mà tất cả các nước trên khắp thê giới.. Đất nước dù bao lân đổi thay chính phủ, Dù chính phủ này bị mất đi chính phủ kia thay thế, thì đất nước vẫn trường tồn..
Còn ĐẤT NƯỚC VIỆT NAM MỚI CÒN CON NGƯỜI VIỆT NAM..
Đất nước là con người.. Chính phủ chỉ như một y phục khoác trên con người..Y phục này cũ hôi hám, dơ bẩn thì phải thay y phục mới...
CÒN ĐÂT NƯƠC VIỆT NAM, MỚI CÒN NGƯỜI VIỆT NAM..
ĐẤT NƯƠC CÒN HAY MẤT DO BẠN VÀ TÔI !
Đặc biệt là người Công giáo Việt Nam ...
Là người Công Giáo Việt Nam,
Con phải yêu Tổ Quốc gấp bội.
Chúa dạy con, Hội Thánh bảo con.
Cha mong giòng máu ái quốc,
Sôi trào trong huyết quản con.
Chân Phước Đức Hồng Y Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận
CON CÓ MỘT TỔ QUỐC NƯỚC VIỆT NAM




Nguồn FB: Doan Tố Như 




0:00
998 lượt xem

ThíchHiển thị thêm cảm xúc
Bình luận
20 bình luận
Bình luận
Simon Nguyen Con có một tổ quốc nước Việt Nam cảm ơn bạn doan tố Như đã nhắc nhỡ mọi người về hiện tình đất nước Việt Nam ngày hôm nay đời người chỉ có một lần để sống chúng ta phải làm hết những gì có thể làm được để thay đổi những bất công đang xảy ra trên quê hương Việt Nam này. Nếu mà chúng ta có phải chết thì cũng sẽ không hổ thẹn với tiền nhân và con cháu sau này. Xin cảm ơn mọi người
ThíchTrả lời916 giờ
Nguyễn Trì Bài viết như một lời tuyên cáo và cũng là sự nhắc nhở, kêu gọi những mọi người hãy đứng dậy để CÒN CÓ MỘT TỔ QUỐC VIỆT NAM
ThíchTrả lời716 giờ
Doan Tố Như Xin cám ơn mọi người ạ.. Hy vọng tất cả moi người dân của Vn dù ở chân trời góc biển nào cũng vẫn nhớ mình có một tổ quốc
ThíchTrả lời716 giờ
Doan Tố Như Và bằng mọi cach chúng ta hãy làm đừng để cho Tổ Quốc mất đi.. Chim co tổ nước có nguồn,, Nỗi đau vong Quốc sẽ đau lắm lắm
ThíchTrả lời816 giờ
Nguyễn Thái Hồng Mỗi lúc nó nhích 1 ít, dần dần ko còn thủ đô Hà Nội rồi hết cả nước.
ThíchTrả lời215 giờ
Quynh Nguyen Nếu còn nghĩ Hà Nội là thủ đô,thì việc mất nước chỉ là sớm muộn.
Trầm Hương Thơ

Viết trả lời...
Sum Nguyen Tổ Quốc là một từ rất quen thân thương như chính Gia Đình của mỗi người chúng ta. Vâng, chúng ta chỉ có một-như chính sinh mạng mình-Một Tổ Quốc với tất cả mến yêu trân trọng và sống chết vì Quê Hương...
ThíchTrả lời514 giờ
Quynh Pham Y phục csvn dơ bẩn,mục nát,hôi thối là dấu hiệu ngày tàn của bạo chúa không còn xa đâu.Yếu tố tiên quyết là người người,nhà nhà nhất là những người trẻ cùng nhau dùng bút chiến,chiến đấu cho chính mình và cho tương lai đất nước Việt Nam.
Ngàn Hoa Lá Ngày xưa mình học : Nước Việt Nam hình cong chữ S chạy dài từ ải Nam Quang đến mũi Cà Mau. Bây giờ phải nói là : hình cong chữ S cụt đầu. Đau lòng không? Hỡi lũ khốn nạn vc.
ThíchTrả lời111 giờ
Chanh Ho Tren The Gioi nay Chi co Dang csvn la mot dang toi te nhat doi voi Dan Toc VN. Chung no dem tai san Quoc Gia ban het cho Tau Cong, nguoi dan Viet chiu kho tram be, Dan ba con gai dem ban de cho nguoi nuoc ngoai tuyen chon nhu mot thu hang, mat pham gia tri cua dan ba con gai VN, ngoai ra nhieu su thoi nat cua mot dang vo dung nay.
ThíchTrả lời19 giờ
Tú Nguyễn Chó 3 que cứ xủa và đoàn người cứ đi :)))
Thang Nguyen Việt Nam o phải là một Nước. 
VIỆT NAM là nhà tù của Trung Cộng từ lâu rồi.💀🇨🇳🇻🇳🇨🇳☠️
Nguyễn Nguyên Thủ Hãy đứng lên cứu quốc, lưu danh muôn thuở
Tống Giang Phai dep cs
ThíchTrả lời11 giờ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét