Khối Tinh Thần Ngô Đình Diệm Đức Quốc chân thành kính chúc Qúy Độc Giả an bình và hạnh phúc

Thứ Ba, 12 tháng 1, 2016

"Tôi sinh sau đẻ muộn nhưng tôi luôn ghi ơn cụ Diệm, tôi được nghe ba mẹ kể lại

BBT: Kính qúy vị độc giả, đây là một bài chia sẻ ngắn nhưng rất chân tình của một bạn sinh sau thời Ngô Tồng Thống. Chúng tôi đã lấy từ trên FB. của bạn Duy Luy Nguyen xuống cả những bình luận của rất nhiều người trẻ. Kính mời qúy vị đọc và thêm phần bình luận. 

----------*********-----------

"Tôi sinh sau đẻ muộn nhưng tôi luôn ghi ơn cụ Diệm, tôi được nghe ba mẹ kể lại"

Cụ Diệm " tổng thống NGÔ ĐÌNH DIỆM", đã đưa nội ngoại tôi vào Nam năm 1954, cụ cho đồng bào miền Bắc di cư được tự do lựa chọn nơi mình định cư, cụ cấp đất cất nhà cho ở, cụ cấp cho dân 1 con trâu 2 hộ gia đình sở hữu chung, cụ cấp tất cả từ con dao cho đến cái cày, cụ cho cơm no áo ấm tất cả dụng cụ đồ dùng đều cho miễn phí.
Và sau 30/4/1975, tôi cũng nghi nhớ những ai đã giải phóng
Giải phóng xe, giải phóng đồ đạc trong nhà, giải phóng luôn cả nhà cửa của ba mẹ tôi, đuổi gia đình tôi đi kinh tế mới với hai bàn tay trắng mặc cho sống chết trong rừng. 
Tôi nói là nói sự thật và không có ý xúc phạm đến ai cả vì đó là sự thật, sự thật thì muôn ngàn đời sau nó vẫn là sự thật.

Cảm ơn cảm ơn rất nhiều.



Bình Luận
 Trinh Phương Nguyễn Đúng ! Ai là người Bc xưa có cơ hội trốn cs chay vào Nam đều được Cụ Ngô Tổng Thống bao cấp trọn vẹn ! Gd em vẫn còn bộ bàn ghế Cụ cho ! Không quên công ơn Người ! Đâu như ai kia ! Bắt nguoi ta nhớ ơn mà tìm mỏi mắt chả có gì cho dân để dân nhớ

Trinh Phương Nguyễn Cũng không vui gì đâu bạn ! Nếu không mất nước ! Miền Nam Việt Nam ngày hôm nay sẽ không thua bất cứ ai

Duy Luy Nguyen Cụ Diệm rất tốt


Nguyễn Thị Thùy Trang Chính mỹ giật dây chứ đâu vì cụ Diệm ko chấp nhận quân đôi mỹ vào nên đâm ra mỹ tưởng cụ Diệm phản mỹ nhưng dù gì cụ Diệm vẫn là người yêu nước ko chấp nhận nước ngoài vào hi

Du Dang De giai quyet hang trieu gia dinh tu MBac, MTrung di cu vao Nam, TT Ngo Dinh Diem da xuat quy quoc gia mua lai dat cua nong dan theo gia thi truong chu khong co noi nao phai cuong che nhu ngay nay.
Hoach dinh cac vung dat tai dinh cu, TT cung cho dan ti nan dang ky nghe nghiep truyen thong cua nhung gia dinh khac nhau. Tren co so nghe nghiep da dang ky ong se phan vung dinh cu phu hop.
VD : nghe bien, ong se bo tri dinh cu vung ven bien nhu Na ria Vung Tau, Phan Thiet ...
Cong nghiep va thuong mai de dinh cu DSI GON, DONG NAI, BIEN HOA,
Nong nghiep : TAY NINH, SONG BE, XUAN LOC...
* sau khi on dinh xong cho o va viec lam, ba con bat dau cham lo tin nguong xd nha tho, Giao xu ,chua ..hau het la duoc xd nam 1955,1956

 Ha Nguyen Chính xác luôn bạn nhé!!!

 Thienchi Nguyen Cung vi be lu tranh danh quyen luc ten toi do Duong van minh truy cung giet tan gd cu ngo cho nen gio nay nhan dan mimh moi kho so day ne


Thanh Lam ơ anh củng là người bắc 54 à

 Duy Luy Nguyen 54 đây. ...bỏ nơi chôn nhau cắt rốn
Vô sống nơi Biên Hòa Nhà bà ngoại ở Biên Hòa

Thomas Pham #DMCS Còn nhà a sau 30/4/75 bị đuổi đi kinh tế mới Khổ quá mới quay lại Sài Gòn năm 91....mua nhà ở cho tới bây giờ
 Hiep Pham Đời đời nhớ ơn cái thằng hồ chó dâm loài nó đi tới đâu là nó sai đàn em ra cướp địch mẹ giải phóng cho ai giải phóng cho bầy sói lang hại nước hại dân hại dân tộc phản lại tổ tiên cha mẹ hắn đưa ra đấu tố nói chi tới dân đen

 Nguyễn Công Ngôn Tôi ko biết ông diệm . Tui chỉ nghe bà con lối xóm nói chiếc xe này thời ông diệm để lại . Cái tủ này thời ông diệm để lại và tôi đi tìm ông . Mới đầu gặp toàn trang mạng nói láo tui nghĩ ông diệm tầm thường . Sau mới biết kênh mai lĩnh ở hải lăng là do ông làm quan lúc 24 tuổi cho dân làng đào con kênh đó . Và tui tìm thêm . Quả nhiên ông là người tuyệt vời

 Dũng Lê Đình Đúng vậy,ông Diệm tài đức vẹn toàn ai cũng biết,trừ những kẻ bị nhồi sọ thì....

An Lê Bảo ông là nhà lãnh đạo tài ba, tiếc lắm thay...

Hoàng Vị VINH DANH CỐ TỔNG THỐNG NGÔ ĐÌNH DIỆM

 Hoàng Vị Rất khâm phục cụ.

Cầm Dương Giản di mà đúng


 Trần Hùng Ông Diệm thì cấp nhà cấp đất đã khai hoang . nhưng Việt cộng cho vô rừng sâu và cướp nhà của dân , cướp tài sản dân



 Tu Kieu Dung vay khi vc giai phong xong nam 75 ho lay nha cua . Cua nhung gia dinh quan nhan , vnch roi dua vao cac vung trung cao nguyen , goi la . Xay dung vung kinh te moi ,

 Tu Kieu Toi thi o mien trung , nam 75 vc giai phong xong , ho bat cha toi di 18 nam tu , con anh ca toi 8 nam tu , roi ho lay nha cua & va dua gia dinh toi di kinh te moi sa thay , kho qua tron ve , roi lai bat dua di tiep mot lan nua len Cat tien Lam dong , 
Vay do ban , xa hoi nay , Con co nhung nguoi con kho hon minh nua ..

 Duy Luy Nguyen 18 năm. ..Họ ác quá

 Nguyen Tram Vậy. Sau này. Có đi HO khong? Tu Kieu???

 Tu Kieu Ra tu duoc 3 nam thi cha toi lam benh roi mat ,

Tu Kieu Chuc vu cha toi la , Chu Tich Trung Uong . Thanh Lap . Am muu lat do chinh quyen cach mang cong san , nam 75 Phuc Quoc do ban

 Alex Nguyen Xin chia buon cung ban va gia dinh.

Tu Kieu Cam on cac ban

 Trinh Phương Nguyễn Chú của em đi tù 20 năm - ra về trong điên loạn sợ hãi - và ám ảnh về sự đói khát

 Tu Kieu Chu , cua ban van con song

Lam Cali  Giờ nghĩ tới Cụ Cố Tổng Thống Ngô Đinh Diệm tôi chỉ muốn khóc thật to. Thương tiếc người rất là dường nào... Người đã sống cho dân, một khoản đời chỉ biết làm cho dân Việ Nam được âm no hạnh phúc.
 Lam Cali Tôi thật mừng là giờ đây người người đã hiểu được ngài,đó là cách minh oan cho cụ, cụ sống cả đời không bao giờ nghĩ lợi ích cho bản thân mình. 

 Kẹo Đắng Ngày 02/11/1963 (tức ngày 17/9 âm lịch), sau hỗn loạn đảo chính của Quân lực Việt Nam Cộng Hòa (do tướng Dương Văn Minh chỉ huy) người ta đã tìm thấy xác của Tổng thống Ngô Đình Diệm cùng em trai (cố vấn Ngô Đình Nhu) trên một chiếc xe bọc thép với nhiều vết dao đâm và vết đạn súng lục.
 
Duy Luy Nguyen Mới copy ở đâu thế :)) cũng biết về chính trị nữa 

 Duy Luy Nguyen Nếu nói về vụ thiêu thì Thích Quảng Đức bị tên Việt cộng Nguyễn Công Hoan...tự lấy lửa thiêu ông. ...Đó là việt cộng nhé bạn
Du Dang Thich Quan Duc bi cac su cs gai vao bieu tinh, xep dac tao tinh huong tu thieu de gay kho cho TT, ( co nguoi tuoi xang tu sau lung hoa thuong) Chung co tinh bo tri nguoi ngan can, khong cho canh sat chua chay vao cuu hoa thuong thich Quang Duc
Duy Luy Nguyen

Lang Hoang Cam on moi nguoi da hieu ra duoc su that ve TT NGO DINH DIEM doi voi toi trong Lich su Viet Nam can dai chi co vi Lanh dao Dat nuoc la Cu NGO DINH DIEM MOI THUC SU LA NGUOI YEU NUOC THUONG DAN....

 Quốc-x NôbiTa-x Sự thật đó người dân vn sẽ nhớ ngàn đời cải cách ruộng đất của hồ chó minh

Hugh Tran Những người biết lịch sử, và lịch sử không bao giờ nói dối.

Chanh Nguyen Việt cộng đã trà trộn vào hàng ngũ của những người Tu hành Phật Giáo từ thời TT Ngô Đình Diệm đến thời TT Nguyễn Văn Thiệu !!!.
Bây giờ thì những bọn Tu hành giả danh kia đã phá nát cái Giáo hội Phật Giáo bằng những trò bỉ ổi !!!.
Vì sao VC lại chọn Phật Giáo mà không là Thiên Chúa Giáo ???.hắc là Bạn đã hiểu ra vấn đề rồi !.

 Hùng Hữu Nguyễn THÍCH QUẢNG ĐỨC BỊ XÚI BẬY ĐÓ BẠN . Xin bạn HAU NGUYEN đừng co hiểu sai vấn đề và sự việc
Lam Cali Cai chet cua CU THICH QUANG DUC la de vu khong cho Cu Co TT NGO DINH DIEM phan biet tot giao 
That su noi toi khong noi o day de binh hay noi tot cho Cu Co TT DIEM song da xay Chuà cho rat nhieu SU SAI ma moi nguoi sau nay khong biet , va bi CS vu khong cho Cu

Hung Nguyen Chính xác! 

 Lily Cao Không dễ có một vị minh quân, ở Mỹ đất rộng nhiều " hàm rồng "... Í vậy chứ cũng có vị TT xoàng xoàng nhưng dầu sao theo thể chế bầu cử của họ và chế độ tam pháp của họ thì cha lú có chú khôn nên dân chả sợ bóng độc tài đè đầu đè cổ...

 Đình Thắng Cái từ GIẢI PHÓNG chúng ta đừng dùng nữa mà hãy dùng từ CƯỚP



 Le Nguyen Cs ma.mguoi ta nghe toi vs a tron chay.nhung Goya tori biet chay di dau.

 Nỗi đau Ngọt ngào Cs là lũ óc chó

 Antonio Luis Tran Sự thật là những nhân chứng đã nói thật. Đúng. Lịch sử sẽ trả lời cho những ai còn thắc mắc câu chuyện ghi trên.

 Vankhoa Tran Đã là sự thật thì có 1000 năm nữa nó vẫn là sự thật .

 Helen Chung Xót xa quá.( toi chỉ là 1 người sinh sau đẻ muộn hơn)

Thao Luong Nghe lời chúng m thì có cơm ăn có áo mặc à có mà bán nước thì có lũ mất dạy

Huan Le Gia đình tôi ...cũng đi kinh tế mới ! kô biết ...để làm gì ? Cuốc đất để xây dựng đất nước...cho ai ?

 Ba Truong Anh không cần phải đính chính gì cả, vì lời của anh là sự thật, là lịch sử của những sự kiện đương thời đã và cũng đang xảy ra...bản thân tôi sinh ra trước va lớn lên sau ngày miền Nam mất nước, càng lớn tự hiểu và chứng kiến, đâu là thật! Thế nào là giã trá!!

 Mariathu Bui Cu Ngô đưa dân vào nam ông cấp đất cho mỗi nhà 10 tấm tôn va 30 bao xi mang để làm nhà va nuôi ăn 6 tháng trong thời gian đầu đi học không phải đóng học phí va còn lo xây dựng nhà thơ để cho tự do tín ngưỡng ông rất mat tay nên về sau ai cũng giàu có lên từ hai bàn tay trắng cứ xem vùng Ho Nai Gia kiêm thì biết Chúng tôi không bao giờ quên on người và Ta on Chua đã ban cho chúng tôi một vị Minh Quân bởi thế chúng tôi được học hành tử tế biết xấu hổ khi thấy dân tôi sống doi tra va nếu tôi vô on thì tôi không xứng đáng gọi là con người nữa! !!!

 Sơn Nguyễn Bn nói rađúng không sai mt t nào, bn còn may mà sng đó có nhiều người chết  trong rng vì b st rét.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét